Wednesday, December 25, 2013

Today's Christmas

This one will be short.

I'd say that today's Christmas is way better than last year (newly diagnosed pa kasi ako last year), though we still have the same, usual handa, the usual visitors, and the usual family bonding.

Nagsimba din kami kanina ng family ko together after quite awhile. Doon pa rin kami nakapwesto sa bandang likod ng simbahan and medyo marami pa rin distractions, mga maiingay na bata, pati mga dumadaan papasok at palabas ng simbahan (with all kinds of #OOTD, to the coolest, to the weirdest).

Pero, mas naintindihan ko naman na ang misa today kaysa noong last year. Mas clear magsalita si Father. Mas maayos yung mic. Or siguro kasi, lesser na ang worries ko kaya naintindihan ko today's mass. Yung mabigat na burden ko before became lighter now.

Still, I tend to feel sad pag naaalala ko yung kalagayan ko last year. Pero I was no longer teary-eyed kanina sa church. Hindi na ako umiyak lalo nung nag-Our Father na.

Smile lang. Enjoy the holidays. Fun, fun, fun na lang dapat. Stress, stress go away. Ganyan!



God is definitely good!

Never will I get tired of thanking Him for giving us His son. And to Mary for bearing God's son.

Yes, Jesus knew His purpose the day He was born.
God, may I also know Your purpose of giving me this "gift" that I may live my "plus life" to the fullest.


Thank You!

Merry Christmas! :)

P.S.: This is a revision of my last year's Christmas diary entry.

Aja!

No comments:

Post a Comment